9/23/2557

ซูชิ อาชีพเสริม ทำง่าย ขายง่าย รายได้ดี

ซูชิ อาชีพเสริม ทำง่าย ขายง่าย รายได้ดี
 
 

 ซูชิอาชีพเสริม ทำง่าย ขายง่าย รายได้ดี

 ซูชิเป็นธุรกิจหนึ่งที่น่าจับตามองเนื่องจากปัจจุบันนี้คนไทยทุกเพศทุกวัยนิยมทานซูชิกันมาก เพราะหน้าตาสีสันน่ารับประทาน ราคาไม่แพงเหมือนแต่ก่อน ซึ่งเมื่อก่อนหากจะรับประทานซูชิต้องไปตามภัตตาคารอาหารญี่ปุ่นเท่านั้น แต่ปัจจุบันสามารถหาทานได้ทั่วไปไม่ว่าเราจะไปตามห้างสรรพสินค้า ตลาดนัด หรือหน้าสถานศึกษาก็จะมีร้านซูชิอยู่  การทำซูชิขายกลายเป็นอาชีพเสริม ที่สามารถสร้างรายได้ไม่น้อยเลย  รายได้ดี ขายง่าย ลองไปดูรายละเอียดกัน

  ซูชิ หรือ ข้าวปั้นมีหน้า เป็นอาหารญี่ปุ่น ที่มีข้าวและมีส่วนผสมของน้ำส้มสายชู กินคู่กับปลา เนื้อ หรือ ของคาวชนิดต่างๆ ในประเทศญี่ปุ่น มีหน้าต่างๆ ที่นิยมได้แก่ อาหารทะเล ผัก ไข่ เห็ด เนื้อที่นำมาใช้อาจจะเป็นเนื้อดิบ หรือ เนื้อที่ผ่านกระบวนการทำอาหารแล้ว สำหรับในประเทศอื่น



    ซูชิ หมายถึง การรวมกันระหว่างปลากับข้าว ซูชิมีวิวัฒนาการมาเมื่อหลายร้อยปีมาแล้วซึ่งเกิดจากความต้องการถนอมอาหารของคนญี่ปุ่น

     การขายซูชินับว่าเป็นธุรกิจที่น่าสนใจอีกอย่างหนึ่ง เนื่องจากเป็นที่ทำง่าย สามารถใช้เวลาหลังเลิกงาน 2-3 ชั่วโมง หาทำเลดีๆตามตลาดนัด ตลาดเปิดท้าย หรือหน้าสถานศึกษาที่มีนักเรียนนักศึกษาหรือคนทั่วไปเดินผ่าน ขายในราคาชิ้นละ 5 บาทรับรองไปได้สวย

     วัตถุดิบและอุปกรณ์ รถเข็น ตู้โชว์ หม้อหุงข้าวไฟฟ้า แผ่นไม้ม้วนข้าว ข้าวญี่ปุ่น น้ำส้มสายชู น้ำตาลทราย แผ่นสาหร่าย ซอสญี่ปุ่น วาซาบิ มายองเนส กล่องใส่ซูชิ หน้าของซูชิเช่น ปลาแซลมอน ปลาโอ ปลาทูน่า ไข่หวาน ไข่กุ้ง ไข่ปลาแซลมอน หนวดปลาหมึกยักษ์ กุ้ง ยำสาหร่าย ปลาซาบะ ปลากระพง ไข่หอยเม่น ปลาธง แตงกวาดอง ปลาไหล ผัดหอย ปลาหมึกผัด 



 วิธีทำ ข้าวซูชิแบบง่าย 

เครื่องปรุง 

ข้าวญี่ปุ่น (ล้างน้ำสะอาดและสะเด็ดน้ำ) 200 กรัม (1 ถ้วย) 
น้ำเปล่า 300 มล. 
น้ำส้มสายชูข้าวญี่ปุ่น 120 มล. 
น้ำตาล 1/2 ช้อนโต๊ะ 
เกลือ 1/2 ช้อนชา 

     วิธีทำ 

1. ผสมข้าวกับน้ำเปล่า 300 มล. ลงในหม้อและแช่ค้างไว้ประมาณ 30       นาที 

2. ปิดฝาหม้อ นำข้าวและน้ำเปล่าไปต้มใช้ไฟปานกลาง จากนั้น ลด         ความร้อนลงจนเหลือไฟอ่อนมาก ต้มต่อไป 15 นาที ปิดความร้อน       และปล่อยพักไว้ก่อน ปิดฝาให้แน่นอีกประมาณ 15 นาที(ในการหุง     ข้าวญี่ปุ่นจะใช้หม้อไฟฟ้าก็ได้ปกติก็ได้) ในขณะเดียวกัน คนน้ำส้ม     สายชู น้ำตาลและเกลือเข้าด้วยกันใช้ไฟอ่อน (หรือใช้ไมโครเวฟ         ก็ได้) รอจนกระทั่งน้ำตาลละลาย 

3. นำข้าวที่สุกแล้ววางบนถาด โรยด้วยน้ำส้มสายชู ค่อยๆราดให้ทั่ว         คนเบาๆด้วยไม้พายข้าว ระวังอย่าให้ข้าวเหลวจนเกินไป ค่อยๆคน       พลิกไปมาเบาๆให้ส่วนผสมเข้ากันดี ทำขั้นตอนนี้หน้าพัดลม หรือ       ให้คนช่วยพัดขณะคน เพื่อให้ข้าวเย็นเร็วขึ้น (หากข้าวเย็นช้าอาจ       กลายเป็นข้าวต้มได้) คุณอาจไม่ต้องใช้น้ำส้มสายชูจนหมด ชิม           ข้าวก่อนปรุงเพิ่มก็ได้ เมื่อข้าวเย็นดีแล้วให้หยุดคน หลังจากนั้นก็จะ     เป็นการม้วนข้าว

     คำแนะนำ 

     ซูเปอร์มาร์เกตบางแห่งมีจำหน่ายน้ำส้มสายชูทานพร้อมซูชิตามเทศกาล แต่เตือนไว้ก่อนว่า มันมักจะมีผงชูรส (MSG) และสารแต่งกลิ่นเพิ่มอื่นๆ 



        การม้วนข้าวนั้นจะมีอุปกรณ์คือ แผ่นไม้ม้วนข้าว โดยวางสาหร่ายไปบนแผ่นไม้ม้วนข้าว ตักข้าวประมาณ 1 ทัพพีกว่าๆลงไปบนแผ่นสาหร่าย เกลี่ยข้าวให้ทั่ว บีบมายองเนสตามแนวขวางบนแผ่นสาหร่ายด้านบน เพื่อทำหน้าที่เป็นกาวให้แผ่นสาหร่ายติดกันเวลาม้วนแล้วม้วนข้าวให้เป็นท่อนกลม หลังจากนั้นใช้มีดตัดข้าวห่อสาหร่ายออกมาเป็นชิ้นๆ จากนั้นก็ตกแต่งหน้าต่างๆของซูชิที่เตรียมไว้ตามความต้องการ

     ซูชิหรือข้าวปั้นมีหลายหน้าให้เลือกรสชาติถูกปากคนไทย และกำลังเป็นที่นิยมในกลุ่ม เด็ก วัยรุ่น ไปจนถึงคนทำงาน และ สะดวกในการพกพาไปทานที่ต่างๆ ทานได้รวดเร็ว จึงนับเป็นอีกอาชีพเสริมที่กำลังมาแรงในขณะนี้

     อาหารญี่ปุ่นจะเน้นความสวยงามควบคู่กับศิลปะ และคุณภาพ วัตถุดิบจะต้องสดและสะอาด

     เงินในการลงทุน
-การลงทุนเบื้องต้น ไม่เกิน 10,000 บาท
-เงินทุนหมุนเวียน ใช้ซื้อวัตถุดิบประมาณ 1,500 บาท
-กำไร รายได้ที่เป็นกำไรหลังหักต้นทุน จะอยู่ที่ประมาณ 1,000 บาท     ของยอดขายทั้งหมด

     ช่องทางและทำเลในการจัดจำหน่าย
ใกล้สถานศึกษา ตลาดนัดตอนเย็น ตลาดเปิดท้าย

     ข้อควรระวัง
     การเก็บ “วัตถุดิบ” สามารถเก็บรักษาโดยนำไปใส่ภาชนะที่ปิดมิดชิดแล้วนำไปใส่ตู้เย็น แต่สิ่งสำคัญที่ผู้ประกอบการควรจะมีคือความอดทน ปราณีตสวงาม หน้าซูชิจะต้องพูนน่ารับประทานและรักษามาตรฐานวัตถุดิบไว้ เนื่องจากปัจจุบันมีคู่แข่งมากขึ้น จึงจะพลาดไม่ได้เลยเพราะอาจเสียลูกค้าได้


ขอบคุณข้อมูลจาก 
http://www.thaimuslim.com/kampong_Ideabiz.php?c=10&id=6673

ประชาสัมพันธ์  :  งานเสริมรายได้ดี , อาชีพเสริม , งานเสริมทำที่บ้าน
สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 099-165-6804 หรือ 099-165-6805 
อย่าลืม จดรหัสรับงานมาด้วยนะคะ H187867