9/17/2557

สลัด อาหารสุขภาพขายง่ายกำไรงาม ทำเป็นอาชีพเสริม รายได้ดี

สลัด อาหารสุขภาพขายง่ายกำไรงาม  ทำเป็นอาชีพเสริม รายได้ดี

สลัด อาหารสุขภาพขายง่ายกำไรงาม  ทำเป็นอาชีพเสริม รายได้ดี

สลัดสำหรับคนรักสุขภาพไม่มีอาหารชนิดใดดีไปกว่าสลัด เพราะหารับประทานง่าย ได้ประโยชน์แถมยังมีรสชาติอร่อย สาว ๆ ชอบรับประทานมากเพราะดีกับรูปร่าง กินแล้วไม่อ้วน แถมยังทำให้ผิวดีอีกด้วย ช่องทางการขายสลัดยังสดใจอยู่ ถึงจะเป็นอาหารเดิม ๆ ที่ทำง่าย กินง่าย และขายกันมานานแล้ว แต่ก็ยังขายได้เรื่อย ๆ ทำง่าย ทุนต่ำ เหมาะสำหรับคนที่กำลังคิดจะเริ่มต้นขายอาหารสักอย่าง ลองขายสลัดดูก็ไม่เลวนะคะ กำไรงามเกือบเท่าตัวเลยค่ะ ถ้ามีแหล่งวัตถุดิบดี ๆ รวยทันตาเห็นแน่ ๆ

วิธีทำสลัด

ผักสลัด

ก่อนอื่นต้องเลือกผักก่อนค่ะ ผักเป็นตัวชูโรง ต้องเลือกให้มีสีตัดกันหน่อย จะเตะตาลูกค้าและน่ารับประทาน เช่น เลือกผักกาดแก้วสีเขียว มะเขือเทศสีแดง กะหล่ำปลีสีม่วง ข้าวโพดสีเหลือง เป็นต้น ผักที่เลือกมาทำสลัดนี้ต้องสด และควรเลือกผักที่ปลอดสารด้วย เพราะผักปลอดสารจะรับประทานอร่อย ไม่มีรสขม และกรอบมากกว่าผักที่แก่ยาฆ่าแมลง เลือกซื้อผักให้ตรงกับฤดูกาล จะได้ผักที่ถูกและคุณภาพดี เมื่อเลือกผักแล้วก็ไปดูวิธีการทำน้ำสลัดกันดีกว่าค่ะ

ผักที่นิยมนำมาทำสลัดขายส่วนมากจะเลือกผักที่สามารถรับประทานดิบได้ และมีรสชาติอร่อย ที่สำคัญราคาต่อกิโลกรัมถูก อาทิเช่น กะหล่ำปลี ผักกาดแก้ว ข้าวโพด มะเขือเทศ

เมื่อเลือกผักได้แล้วให้หั่นผักให้พอดีคำและดูสวยงาม กะหล่ำปลีซอยเป็นฝอย ผักกาดแก้วฉีกเป็นใบเล็ก ๆ ข้าวโพดแกะแยกเป็นเมล็ด มะเขือเทศหั่นแว่น

ผักสดทานคู่กับน้ำสลัด น้ำสลัดมีหลายชนิด แบบที่รู้จักและนิยมรับประทานกันมี 2 ชนิดด้วยกันคือ น้ำสลัดแบบข้น และ น้ำสลัดแบบใส

น้ำสลัดแบบข้น

ส่วนผสม
1. ไข่ไก่ (เฉพาะไข่แดง) 2 ฟอง
2. เกลือ 1 1/2 ช้อนชา
3. นมข้น 5 ช้อนโต๊ะ
4. น้ำมันพืช 1 1/2 ถ้วยตวง
5. น้ำส้มสายชูผสมน้ำมะนาวเล็กน้อย 1/2 ถ้วย
6. น้ำตาลทราย 5 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ

1. ตีไข่กับน้ำตาลทรายจนขึ้นฟู

2. ใส่เกลือ น้ำส้มสายชูผสมน้ำมะนาวเล็กน้อยลงไป ตีให้เข้ากันเป็น       เนื้อเดียว

3. แล้วค่อย ๆ เทน้ำมันพืชลงไป ในระหว่างที่เทให้ตีแรง ๆ ไปพร้อม       กันด้วยจนน้ำมันพืชหมดและส่วนผสมเข้ากันดี

4. น้ำสลัดทีดีต้องตีออกมาจนเนียนคล้าย ๆ ครีมมีสีเหลืองอ่อน ชิมรส     ดูให้กลมกล่อม

น้ำสลัดแบบใส

ส่วนผสม
1. น้ำตาลทราย 6 ช้อนโต๊ะ
2. ซอสมะเขือเทศ 2 ช้อนโต๊ะ
3. น้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ
4. กระเทียมสับละเอียดครึ่งหัว
5. มัสตาร์ดผงครึ่งช้อนชา
6. น้ำส้มสายชู 1/2 ถ้วยตวง
7. เกลือป่น 3 ช้อนชา
8. น้ำมันพืช 1/2 ถ้วยตวง
9. พริกไทย 1 ช้อนชา

วิธีทำ
1. เทส่วนผสมทั้งหมดลงภาชนะ
2. ตีให้เข้ากัน
3. ชิมรสให้ออกเปรี้ยวนำ เค็ม-หวานตาม

ขายยังไง
นิยมขายกันเป็นชุด ผักพร้อมน้ำสลัด จะแบบข้นหรือแบบใสก็เหมือนกัน หรือจะให้เก๋ก็ให้ลูกค้าเลือกตักผักเป็นกรัมแล้วแต่ว่าต้องการผักอะไรตามความต้องการของลูกค้า สลัดแล้วนำมาชั่งน้ำหนักคิดเงินก็ดูดี ลูกค้าจะได้เลือกได้ว่าอยากรับประทานผักอะไรมาก อะไรน้อย แล้วทำน้ำสลัดแยกไว้ ขายเป็นขวดหรือกระปุก

ขายที่ไหน
ถ้าบ้านอยู่เขตเมือง ทำเลดี จะตั้งขายหน้าบ้าน ข้างถนนก็ได้ แต่ต้องควบคุมด้านความสะอาดให้ดี เพราะจะมีฝุ่นละออง ควันพิษจากถนน หรือจะตั้งแผงขายตามตลาดนัดก็ได้ ลูกค้าหลากหลายและเยอะมาก ถ้าจัดสลัดได้น่ารับประทานรับรองขายหมดไวแน่นอน เลือกเวลาที่ขายนิดนึง เป็นตลาดนัดตอนเย็นจะขายดีมาก เพราะลูกค้านิยมบริโภค ตามหน้ามหาวิทยาลัยก็น่าสนใจ กลุ่มนักศึกษาหญิงจะซื้อกันเยอะ

รายได้
ต้นทุนขึ้นอยู่กับวัตถุดิบ ว่าคุณจะสามารถซื้อผักได้ราคาถูกแค่ไหน ส่วนมากการขายสลัดจะมีกำไร 2 เท่าตัวของต้นทุน ผักสลัดจัดเป็นชุด ผักจำนวน 300 กรัม และน้ำสลัด ขายประมาณชุดละ 30-40 บาท

เทคนิคทิ้งท้าย
ใส่เนื้อสัตว์เป็นทางเลือกลงในสลัดที่ขายด้วย จะช่วยขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้นได้ เช่น เนื้อไก่ หมูย่าง ไข่ต้ม เป็นต้น คนที่ไม่ค่อยชอบรับประทานผักจะได้รับประทานได้
หาน้ำสลัดสูตรแปลก ๆ มาลองขายคู่กับน้ำสลัดสูตรเดิม ๆ เพิ่มทางเลือกให้ลูกค้า

จัดชุดสลัดให้สวยงามโดยใช้ผักที่มีสีสันตัดกัน จะดูน่าซื้อน่ารับประทาน เช่น สีแดงจากมะเขือเทศ สีเขียวจากผักกาดแก้ว สีส้มจากแครอท สีขาวจากกะหล่ำปลี สีเหลืองจากข้าวโพด สีม่วงจากองุ่นเป็นต้น

ขอขอบคุณ
 http://ohomakemoney.com/%E0%B8%AA%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%94-%E0%B8%AD%E0%B8%B2%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%AA%E0%B8%B8%E0%B8%82%E0%B8%A0%E0%B8%B2%E0%B8%9E%E0%B8%82%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%87%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%A2.html

ประชาสัมพันธ์  :  งานเสริมรายได้ดี , อาชีพเสริม , งานเสริมทำที่บ้าน
ติดต่อได้ที่ 099-165-6804 หรือ 099-165-6805 
อย่าลืม จดรหัสรับงานมาด้วยนะคะ H187867